Phim Điệu Tango Cuối Cùng Ở Paris

Khi khung hình cuối thuộc của bạn dạng Tango ở đầu cuối ở Paris (Last Tango in Paris) vụt tắt tôi ngẩn ngơ tự vấn chần chừ điều gì vừa xảy ra, dường như tôi vừa choàng tỉnh giấc sau một giấc mơ đầy ám ảnh, mà không, đúng hơn là một trong cơn miên man mang cảm xúc của ác mộng hòa trộn với hương thơm vị ngọt ngào ma mị. Last Tango in Paris là 1 trong chuỗi rất nhiều phép móc máy và lời thổn thức của bạn dạng năng thèm khát tình yêu, là sự lập lờ bối rối giữa tình yêu và dục vọng.

Bạn đang xem: Phim điệu tango cuối cùng ở paris

Bản Tango sau cùng ở Paris (Last Tango in Paris) 1972

*

Bernando Bertolucci khét tiếng với những tập phim có nội dung apple bạo. Kiểu cách cố tình gây tuyệt vời và tò mò và hiếu kỳ bằng chủ đề nhạy cảm chưa bao giờ cuốn hút tôi. Nhưng thực tiễn Last Tango in Paris không còn là một bộ phim truyền hình về tình dục, dục vọng được sử dụng không hẳn như là 1 trong sự tôn vinh bản năng cũng chưa phải như là 1 trong thứ hèn mạt đáng khinh. Bertolucci chỉ đơn giản và dễ dàng là nhìn thẳng vào nó, phân trần nó bằng một góc nhìn hiển nhiên như con bạn vẫn thế.

*

Bản Tango cuối cùng ở Paris nói về một ái tình kỳ dị thân Paul (Marlon Brando), một gã trung niên người Mỹ đấm đá bạo lực và cực nhọc hiểu cùng Jeanne (Maria Scheider), một cô gái Pháp bắt đầu đôi mươi,đẹp, phóng khoáng với gợi tình. Jeanne đang có chúng ta trai- một cậu đạo diễn cùng với vẻ nghệ sỹ của thời la nouvelle vague, mải miết với ý tưởng biến Jeanne thành thanh nữ thơ vào tác phẩm của bản thân mình như Godard có tác dụng với Anna Karina vậy. Jeanne luôn biết dù có bạn trai dẫu vậy thực sự cuộc sống thường ngày của cô vẫn thiếu hụt tình yêu đích thực.

*

Paul và Jeanne tình cờ chạm mặt nhau trong 1 căn hộ dịch vụ cho thuê giữa sự bi thiết chán, thuyệt vọng của cuộc sống đời thường riêng và Paul đã chợt ngột dấn thân Jeanne với một sự mơ ước xác thịt mang lại cực điểm nhằm mục tiêu giải tỏa nỗi tức giận và hoảng loạn trước sự trường đoản cú tử không rõ nguyên nhân của tín đồ vợ.

Đó đã hoàn toàn có thể là một vụ ức hiếp dâm, chỉ trừ gồm nỗi Jeanne không hề phản đối hay kháng cự. Paul là fan tình mà đứa bạn trai mơ mộng của em không lúc nào có thể trở nên một người bọn ông biết cách làm em yêu ông, người bầy ông cần em mang lại tuyệt vọng

“Em đã hy vọng ra đi nhưng mà em ko thể. Em không thể quăng quật anh, anh bao gồm hiểu không? Anh vẫn muốn em chứ?”

*

Không ai rất có thể vào vai một con sư tử anh dũng nhưng đang già nua, luôn gầm gừ gào thét vị vết yêu mến lòng như Marlon Brando. Và dù tạo hình của Paul trong Bản Tango sau cuối ở Paris (Last Tango in Paris) tương đối tuyềnh toàng nhưng lại vẫn không cất nổi vẻ nam tính mạnh mẽ cuồng nhiệt của Brando. Paul là một trong những nhân đồ dùng mang bạn dạng tính của một kẻ bạo dâm pha lẫn trở nên thái tính dục và xu thế thái nhân cách.

Sự cường bạo của Paul làm thấp thỏm những fan xung quanh khiến cho gã ko có bằng hữu cũng như bạn thân, tuy thế lại đó là điểm thu hút Jeanne. Paul cùng Jeanne duy trì mối tình ngập cả sự điên ngây ngô về thể xác với nhau tại căn hộ sơ sài, hai bạn chỉ thi thoảng gặp gỡ nhau tại một trong những thời điểm tốt nhất định trong những lúc vẫn tuy vậy song sống cuộc sống đời thường riêng của mình.

*

Luật đùa là không người nào được biết những gì về fan kia, của cả cái tên. Toàn cảnh chính của trò chơi này là căn hộ cho mướn kì dị, kì quặc từ những khung cửa sổ lấp lửng, món đồ gỗ cũ kĩ mang lại bà gia chủ với điệu cười man rợ, được biểu đạt bằng hầu như cú máy mê hoặc của phòng quay phim đại tài Vittorio Storaro trong Bản Tango ở đầu cuối ở Paris

*

Ông sử dụng ánh sáng chỉ hoàn toản cùng tông màu earthy tạo cho không gian u ám và đen tối ẩm ướt, quánh quánh đầy ám ảnh cho gần như cảnh làm tình kì lạ tại căn hộ kì quái của cặp đôi bạn trẻ kì dị này.

Mối quan hệ tình dục của Paul và Jeanne cho dù lạ kì nhưng lại rất tự nhiên và bạn dạng năng, họ thỏa mãn nhau bằng tình dục và đa số cuộc chat chit thật dài, câu chuyện của chúng ta hoặc là hồ hết bông đùa đầy tính nhục dục hoặc là những triết lý bất mãn đầy dằn vặt. Hai bạn họ buộc phải nhau cho số đông góc tối tâm lý của bạn dạng thân, dù hy vọng rũ quăng quật nhưng cần thiết rời xa được vào Bản Tango cuối cùng ở Paris

*

Tuy nhiên bản chất đó vẫn là một trong mối quan tiền hệ bệnh dịch hoạn với nền tảng vô cùng ước ao manh. Jeanne bảo rằng em sẽ yêu Paul vị nghĩ rằng ông là người biết phương pháp làm em yêu thương ông, một chiến binh mạnh mẽ rất có thể xây nên pháo đài nơi em không phải thấy lo ngại hay trống rỗng.

Xem thêm: Phim Câu Chuyện Kinh Dị Mỹ 1: Ngôi Nhà Ma Ám Tập Hd Vietsub, Phim Câu Chuyện Kinh Dị Mỹ 1: Ngôi Nhà Ma Ám

*

Nhưng tình yêu đó thâm trọng tâm Jeanne biết chỉ là khủng hoảng bong bóng ảo tưởng, và lúc đến cuối phim Paul thổ lộ rằng ông cũng yêu thương Jeanne thì Jeanne vẫn trốn chạy và bắn chết Paul vào cơn xúc động. Loại kết thảm khốc này tuy ko được nhận xét cao nhưng đồng bộ với tính biện pháp nhân vật với về khía cạnh nào đó, là việc giải thoát cho cả hai nhân vật.

*

Jeanne biết Paul sống thọ chỉ có thể là người tình của em còn Paul vẫn kiếm tìm kiếm một lối thoát hiểm cho nỗi day dứt trước bài toán người vk tự tử. Vào cảnh Paul ngồi mặt thi hài bạn vợ, lần độc nhất vô nhị trong cả phim Bản Tango sau cuối ở Paris gã biểu đạt sự yếu xua đuổi của một trái tim bị vỡ vụn, sau thời điểm chửi mắng thi hài bằng những lời lẽ dơ dáy nhất, Paul nức nở:

“Chúa ơi Rosa anh xin lỗi. Anh không hiểu biết nhiều vì sao em có tác dụng vậy. Anh cũng trở thành làm nếu biết cách. Chỉ nên anh lưỡng lự phải làm cố nào. Anh phải tìm… buộc phải tìm cách..”.

Và cuối cùng Paul cũng search ra cách để chết, dưới bàn tay của cô bé trẻ nhưng ông vừa nói rằng ông yêu thương cô và ý muốn sống với cô sau một thời gian dài coi cô như vật cụ thân của người vợ mà ông hy vọng thể hiện nay uy quyền cùng trút giận nhưng không hề cơ hội.

*

Những câu thoại và cồn tác Bertolucci viết đến nhân vật của bản thân vừa mang tính chất kịch rõ nét (phù phù hợp với lối diễn xuất cổ điển của Marlon Brando), lại vừa rất thoải mái và tự nhiên không chút gượng ép, đúng như biện pháp các hai bạn vẫn ở mặt nhau. Tất cả tạo nên một phong cách không thể lầm lẫn của riêng rẽ Bernando Bertolucci trong Bản Tango sau cuối ở Paris

Đạo diễn tín đồ Mỹ Robert Altman sau thời điểm xem Last tango in Paris đang nói:” khi rời khỏi rạp chiếu phim và tôi từ bỏ hỏi sao mình hoàn toàn có thể làm phim nữa đây. Đời sống cá nhân và thẩm mỹ và nghệ thuật của tôi vẫn không lúc nào còn như trước đó nữa”.

*

Về phương diện diễn xuất, tài năng của Marlon Brando rõ ràng là tất yêu chối cãi. Cách thể hiện tại của ông trong Bản Tango ở đầu cuối ở Paris đầy day hoàn thành và khó khăn chịu; lúc nhếch mép cười cợt ngạo nghễ, khi nhướn mày hung tợn, khi sụp xuống đáy sâu nhức khổ, khi quyến rũ lịch lãm đông đảo không thể làm người xem rời mắt.

Maria Scheinder nhận ra được sự hạn chế trong kinh nghiệm tay nghề diễn xuất của bản thân nên đã áp dụng lối diễn tối giản tuyệt nhất để tạo một cô nàng ngây thơ, tươi trẻ em trái trái lại với sinh sản hình Paul của Brando để người xem rất có thể tập trung vào sự thể hiện tâm lý phức tạp của Brando.

*

Last Tango in Paris là một tập phim đầy hóa học thơ, được viết bởi những quấn quýt mạnh mẽ và nằm mộng của đôi người thương trên nền giờ saxophone da diết của Gato Barbieri. Album nhạc phim của Last Tango in Paris đang giành giải Grammy năm 1972.

Bộ phim là một bản thể sắc sảo và tinh vi mà các lần xem lại rất có thể chiêm nghiệm ra một chi tiết mới, một mắt nhìn mới, một nét thấu hiểu mới. Bên phê bình phim Pauline Kael đã có lần viết: “Tango vẫn làm chuyển đổi bộ khía cạnh của một môn nghệ thuật. Đây là bộ phim truyền hình mà tín đồ ta vẫn đang còn tranh cãi về nó cho đến khi điện ảnh còn tồn tại”.