Bí mật lăng mộ khổng minh

Gia mèo Lượng cả đời tận trung vày sự nghiệp chấn hưng nhà Thục Hán, nhằm lại khét tiếng lẫy lừng, thế nhưng nơi chôn cất thật sự của ông chỗ nào thì cho đến bây giờ vẫn không tìm được, hậu thế chỉ với biết tưởng tượng suy đoán. Vậy do sao lại không có bất kì ai biết chiêu tập của Gia mèo Lượng ngơi nghỉ đâu?
theo dõi và quan sát trên
*

Giả thuyết thứ nhất

Mọi người thường đến rằng sau thời điểm Gia cat Lượng chết thì chôn sinh sống núi Định Quân, thực ra đấy chỉ với ngôi chiêu tập giả của ông.

Bạn đang xem: Bí mật lăng mộ khổng minh

Gia cát Lượng thần cơ diệu toán, vì không muốn hậu cố kỉnh biết mộ của mình nên trước thời gian lâm chung đã sắp xếp: khi chôn ông chỉ cần phải có chín người, tám người khiêng quan, một fan đốt lửa, sau khi xong xuôi việc thì trả công mang đến họ tám lạng ta bạc.

Như vậy, sau khi sự việc chấm dứt thì số bội nghĩa đó yêu cầu chia cố kỉnh nào mang đến 9 người? Nếu không tồn tại người đốt lửa thì việc phân loại vừa đều cho mỗi người 1 lượng bạc. Trong lúc 8 người kia đang đàm luận thì tín đồ châm lửa ở 1 bên vừa làm cơm vừa tính toán, anh ta nhận biết số bạc này sẽ không dễ chia, trường hợp xui xẻo có lẽ mình không tồn tại phần, chi bởi hãy hạ độc thủ với bọn họ và toàn cục số bạc này sẽ thuộc về mình. Thế là bạn đốt lửa bèn search thuốc độc rồi bỏ vô trong nồi, chờ 8 fan kia trở lại ăn uống.

Một cơ hội sau 8 bạn kia hoàn thành việc, họ sẽ bàn trước cùng nhau, vừa xoay ra liền đúng theo lực đánh chết fan đốt lửa. Nhưng mà sau khi bọn họ siêu thị nhà hàng no say xong, trong lúc đang sẵn sàng chia bạc bẽo thì dung dịch độc cũng vừa ngấm khiến cho không ai thoát khỏi cái chết. Vì vậy ngày nay không còn ai biết mộ của Gia cát Lượng làm việc đâu.

Giả thuyết thứ hai

Nói về những mẩu truyện thần bí thuộc loại số 1 thì không ai qua được nhà chính trị Gia cat Lượng Khổng Minh kiệt xuất thời Tam Quốc. Tương truyền tuỳ thuộc của Gia cát Lượng bởi vì nửa tối không cẩn thận đã đá phải cây đèn làm cho tắt lửa khiến phép trường thọ bị phá hỏng, từ kia vị quân sư nước Thục lâm căn bệnh nặng. Trước thời gian lâm tầm thường ông dặn dò lưu Thiện sau thời điểm cho tử thi ông nhập quan tiền thì nhờ 4 binh sỹ khiêng trở về phía nam, đến nơi nào mà gậy bị gãy hoặc dây bị đứt thì chôn ông nghỉ ngơi đấy.

Với di ngôn của vị thừa tướng lập bao công lao cho bên Thục Hán, lưu giữ Thiện sao rất có thể chối từ? cầm cố rồi lưu lại Thiện lệnh mang đến 4 binh lực cường tráng khiêng hòm Gia cát Lượng đi về phía nam. Bốn người khiêng một ngày một đêm, sau cùng sức lực hết sạch nhưng cây đòn vẫn không gãy, thừng cũng ko đứt. Chúng ta liền bí mật bàn với nhau: “Thừa tướng đã chết, triều đình phái họ khiêng cỗ ván vào vị trí rừng hoang núi sâu, đến nhân viên cấp dưới đi hộ vệ cũng không tồn tại ai, bọn họ vì ai mà bắt buộc vất vả cầm cố này, hãy cứ cho chôn ở chỗ này cho dứt đi!”

Bàn chấm dứt họ tức thì đào hố chôn Gia cát Lượng. Sau khi trở về họ bẩm báo lại rằng đã chôn vượt tướng như dặn dò kết thúc rồi. Lưu lại Thiện nghe bẩm báo thì thấy không phù hợp lý, băn khoăn tại sao cây đòn gãy cùng thừng đứt mau chóng thế? thế là liền mang lại bắt tư tên bộ đội thẩm vấn. Tư tên bộ đội không chống chịu nổi hành hạ thể xác đành khai nhận. Giữ Thiện nghe chấm dứt thì phẫn nộ, phán tội lúc quân rồi mang đến chém đầu. Tuy vậy cũng vì vậy mà không một ai còn biết chiêu mộ Gia cat Lượng ở đâu nữa.

Có thể nói, Gia mèo Lượng sớm đã thống kê giám sát sau khi mình bị tiêu diệt thì nước Thục cũng trở nên bị diệt trong tay họ bốn Mã, và bọn chúng sẽ đào mộ ông lên, chính vì thế mà ông đề xuất tự đạo diễn vở kịch mai táng để hy vọng giữ được yên tĩnh địa điểm ông an nghỉ. Tào tháo và Khổng Minh đa số dùng biện pháp này để cách xử lý việc hậu sự của mình, dẫu vậy kẻ trước bị mang lại là loại “gian tà”, kẻ sau lại chỉ ra rằng “cơ trí”. Vấn đề sắc sảo và tế nhị này thật đáng để suy ngẫm.

Người ta thường cho rằng mộ Vũ Hầu ở phía phái nam tỉnh Thiểm Tây đó là nơi an nghỉ ngơi của Gia cát Lượng, nhận định rằng sau lần lắp thêm 5 diệt Ngụy thất bại, ông ảm đạm phiền sinh bệnh, chết thật trong doanh trại sống vùng Ngũ Trượng Nguyên. Triều đình Thục Hán theo di mệnh đưa ông mai táng ở núi Định Quân (huyện Miễn ngày nay), tuy vậy thực tế đây không hẳn là chiêu mộ thật.

Ở khu tuyển mộ Gia cat Lượng tất cả đôi cây quế rất lớn, người đời hotline là “hộ mộ tuy nhiên quế”, nằm tại vị trí ngay trước mộ, hệt như hai vệ sĩ đứng gác. Cây quế cao 19 mét, 2 lần bán kính hơn 1 mét, được trồng trường đoản cú thời Tam Quốc.

Xem thêm: Xem Phim Lính Đặc Công Thuyết Minh, Xem Phim Lính Đặc Công

Vì Gia cát Lượng phò tá lưu lại Bị chế tạo nhà Thục Hán, làm cho quan mang đến Thừa tướng tá Võ hương hầu, nên fan ta call khu chiêu mộ địa này là Võ Hầu từ. Võ Hầu từ xây dựng sớm nhất có thể ở cạnh tuyển mộ Võ Hầu, bên dưới núi Định Quân (tỉnh Thiểm Tây). Nghe nói Võ Hầu từ sống Thiểm Tây là miếu cúng Gia cat Lượng độc nhất do nhà vua Lưu Thiện (vua cuối công ty Thục Hán) hạ chiếu cho xây dựng, đối với Võ Hầu từ sống Thành Đô còn sớm hơn 500 năm.

Trước chiêu mộ Gia cat Lượng có 2 tấm bia. Bia phía bên trái lập năm gần kề Ngọ triều Minh Vạn Lịch, bia bên phải tạo năm thiết bị 13 triều Ung chủ yếu nhà Thanh. Bên trên tấm biển tất cả ghi chữ “Song quế lưu lại phân”. Từ bỏ chuyện bí mật về nơi táng này mang đến thấy, ngay cả với oan gia cừu thù thời kia thì Tào cởi và Gia mèo Lượng vẫn là cao nhân thảng hoặc thấy trên cầm gian.

Hai cây quế ở tuyển mộ Vũ Hầu dưới núi Định tô được call là “Hộ mộ song quế” (hai cây quế đảm bảo an toàn mộ), cũng hotline là “Song quế giữ phân” (hai cây quế để tỏa hương), địa chỉ ngay phía trước chiêu tập trông y hệt như hai vệ sĩ canh phòng cho ngôi mộ. Tương truyền được trồng thời gian Gia cát Lượng qua đời, đến hiện nay đã hơn 1700 năm. Bao bọc mộ còn tồn tại 54 cây bách. So với Tào Tháo, nhân thứ nổi danh cùng thời cùng với Gia cát Lượng, thì các văn thần võ tướng cùng vô số quan liêu lại, phần đông nhân vật dụng nổi danh trong làng mạc hội, số phận các ngôi chiêu tập của họ bi ai hơn nhiều. Thời Tam Quốc chiến tranh liên miên, cuộc sống thường dân vô cùng khổ cực, số đông lăng mộ rải rác rến khắp khu vực bị đào trộm vô số kể, càng là nhân trang bị tiếng tăm thì sẽ càng dễ bị đào trộm.

Tại Võ Hầu từ nghỉ ngơi Thành Đô có ngôi mộ cổ ẩn vào khóm trúc rậm rạp, đây chính là mộ của giữ Bị, hoàng đế nhà Thục Hán thời Tam Quốc. Lưu lại Bị xuất thân mồ côi, tay ko lập nghiệp. Tuy nhiên ông tất cả ý chí kiên cường, trăm bại ko nản, sau cùng thành cai quản hùng cứ một phương, tín đồ đời đều xem là anh hùng. Chính vì vậy mà thi nhân đời Đường là lưu lại Vũ Tích (772 – 842) vào “Thục tiên chủ miếu” đang cảm thán: “Thiên hạ nhân vật khí/ nghìn thu thượng lẫm nhiên” (khí hóa học vị anh hùng làm lưu lại danh lẫm liệt nghìn thu). Khí chất vị hero này thậm chí còn trấn át cả đàn đào trộm mộ.

Nghe đồn từng có kẻ đào trộm chiêu mộ phát hiện mộ tiên công ty nước Thục có hai fan giăng đèn nghịch cờ, giống hệt như vệ sĩ canh gác. Kẻ đào trộm mộ trông thấy thì hoảng loạn bỏ chạy. Cậu chuyện này nghe gồm chút hoang đường, nhưng mà chuyện chiêu mộ Lưu Bị không xẩy ra đào trộm trọn vẹn là sự thực.

Mộ của anh ấy Tôn Quyền (vua nước Ngô thời Tam Quốc) là Tôn Sách từng bị đào trộm. Tôn Sách thời trẻ là kẻ hiếu thắng, ca tụng là “tiểu Bá Vương”. Sau thời điểm chết táng gần thành tô Châu. Theo sách “Tôn vương tuyển mộ ký” ghi lại, bọn đào trộm mộ từng đào tuyển mộ Tôn Sách và kiếm được vô số châu báu. Kế tiếp tên trộm bị bắt, toàn thể số châu báu bị một bạn tên Chu Lịch chiếm phần làm của riêng. Ko lâu sau thì tuyển mộ Tôn Sách bị phế bỏ.

Mộ của Gia cat Cẩn, là anh Gia cat Lượng, đại thần đơn vị Đông Ngô, cũng trở thành đào trộm vào thời bên Minh. Câu chuyện này còn có trong sách “Tam cương cứng thức lược”. Sách viết: Quan nước ngoài phía đông của quận Ngô có mô đất, tín đồ địa phương đồn là chiêu mộ vua. Vào thời bên Minh có người thợ săn mang lại quan ngoại săn bắt, trông thấy cạnh bên ụ đất tất cả cái lỗ thủng.

Thế rồi đêm tối đó ngay lập tức lẻn vào. Vừa đâm vào thì thấy có chiếc giường đá, trên có đầy châu báu. Lạ tuyệt nhất là lại thấy gồm cái lư báu ngoại hình cổ quái, color rực rỡ. Sau đây cái lư báu này được một phú hào download lại. Lúc vị phú hào kia đặt dòng lư lên bàn thì thấy khói hương tỏa ra kết thành mây ngũ sắc, vào đám mây lại ẩn hiện tại một bé hạc trắng. Bên cạnh đó trong mộ còn tồn tại tấm bia, chữ trên bia đặt tên Gia cát Cẩn.

Sau này quan che của quận Ngô bắt được tín đồ thợ săn rồi thu giữ lại cục bộ châu báu. Cơ mà còn cái lư bị thất lạc trong dân gian, hiện không rõ sinh hoạt đâu.