Tiểu Sử Lão Pháp Sư Tịnh Không

*
Pháp Sư Tịnh không là người thông thuộc nhiều bom tấn Ðại vượt và các bộ luận của khá nhiều tông phái Phật giáo (PG) cũng tương tự triết lý của Ðạo Khổng, Ðạo Lão, Ðạo Gia Tô, Ðạo Hồi và các Tôn giáo khác. Pháp môn sư Tịnh ko được xem là người gồm công phục hưng Tông Tịnh Ðộ trong hiện nay đại, Ngài đã cống hiến cả cuộc sống mình cho bài toán nghiên cứu, thực hành và truyền tay pháp môn Tịnh Ðộ, là 1 trong pháp môn nhưng Ngài giành được những thành tựu mập nhất.

Bạn đang xem: Tiểu sử lão pháp sư tịnh không

Pháp Sư Tịnh Không đã chú trọng mang lại những nguyên lý của Ðại quá PG như giải trừ mê tín, tà kiến, giúp mọi bạn phân biệt rõ cần và trái, đúng cùng sai và giải quyết hoàn hảo đầy đủ vấn đề. Trong nỗ lực thực hiện công việc này Ngài hỗ trợ thành lập hơn năm mươi Trung trung khu Tịnh Ðộ Học và Hội Phật Ðà bên trên khắp rứa giới, bao hàm những trung vai trung phong và hiệp hội ở Ðài Loan, Hồng Kông, Singapore, Mã Lai, Bắc Mỹ, Úc, Tây Ban Nha với Anh quốc. Trong cả mấy những năm qua, Ngài đã nắm vấn đến vô số tổ chức triển khai PG với xã hội.

Trích pháp sư Tịnh Không, người Truyền Bá giáo lý Tịnh Ðộ qua con đường giáo dụcThích Nguyên Tạng


 

Các bài xích Pháp Liên Quan:❏ Hành đưa Tịnh Nghiệp yêu cầu Khởi Lòng Từ cha Thí Cho tất cả Loài lãng mạn Trong Pháp Giới❏ trái Báo Của câu hỏi Truyền Bá Phim Ảnh văn hóa Không Lành Mạnh❏ Bà Cư Sĩ chúng ta Hàn gấp đôi Thấy Phật Vãng sanh Nhờ tích cực Hộ Pháp cho Hoà Thượng Tịnh Không❏ Cám Ơn Cuộc Đời
*

Con hiện nay là Phật tử toàn quốc sống ở Hậu Giang. Nhỏ nghe nhiều clip thầy giảng nhỏ thấy cực kỳ vui vẻ. Thầy là bậc người tình tát tái thế hỗ trợ cho chúng con thoát khổ được vui.

Phật tử vn chúng nhỏ rất mong muốn ngài đến toàn nước giảng pháp. Giác Ngộ con xin ngài hãy đến vn giảng đạo một lần.

Kính cẩn

A Di Đà Phật.

Hồi Âm
*

Con nai lưng thị mỹ LAN .con United States of America .cám ơn thầy huấn luyện cách tu thiện vứt ác .nam mo a di đà phật .con mong xin phật hộ cho toàn bộ bá tánh sống trên trái địa ước này lúc nghe được lời huấn luyện và giảng dạy của thầy được tu thành viên mãn nam tế bào a di đà phật


*

Mong thầy mừng thầm giải đáp giúp con.Có một chuyện mà con không biết mãi cơ mà k tim ra đó là”COn thiếu hiểu biết nhiều là lúc niệm phật thi trong lòng mình nghĩ mang lại Đức Phật ham mê Ca và cuộc sống của ngài được không? như vậy có bị xem là vọng niệm hay k?mong thầy mừng rỡ giải đáp giúp con.Cảm ơn thầy

Hồi Âm
*

Khi niệm A Di Đà Phật thì câu trước nối câu sau, tiếng niệm nghe rõ ràng, trọng tâm tiếng khắng khít cùng với nhau, trong tâm địa khi đó chỉ có một câu A Di Đà Phật, trong khi không có 1 niệm nào khác chính vậy niệm đúng thật lý như pháp, như vào Đại vậy Chí Niệm Phật Viên Thông Chương: “Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối…”

Như vậy trường hợp niệm A Di Đà Phật hơn nữa nghĩ cho Phật phù hợp Ca thì vẫn là bị vọng niệm xen tạp.

Nam tế bào A Di Đà Phật.


*

Xin chư vị đại đức,tăng,ni: xin cho con lịch nhằm nghe pháp cua ngài PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG,nghe tự thấp mang đến cao,từ cạn vào sâu,xin chư vị cho nhỏ lịch nghe lắp thêm tự

Hồi Âm

CON LUÔN NGHE PHÁP SƯ GIẢNG VÀ nhỏ ÁP DỤNG NHỮNG LỜI DẠY CỦA NGÀI VÀO VIỆC TU HỌC CỦA CON.CON ĐANG HỌC TIÊNG HOA ,ƯỚC ước ao CỦA bé LÀ CÓ THỂ DỊCH NHỮNG BÀI GIẢNG CỦA PHÁP SƯ RA TIẾNG VIỆT.GIUP1 MỌI NGƯỜI CÓ THỂ PHÁ MÊ KHAI NGÔ ,KHÔNG CÒN BỊ NGŨ DỤC LỤC TRẦN LÀM ĐIÊN ĐẢO NỮA LÀ TÂM NGUYÊN CỦA CON.THÀNH PHỐ SA ĐÉC – TỈNH ĐỒNG THÁP

Hồi Âm

CON ĐANG HỌC TIẾNG HOA , VÌ nhỏ MUỐN DỊCH NHỮNG BÀI THUYẾT PHÁP CỦA PHÁP SƯ RA TIẾNG VIỆT .Nhưng mà tiếng Hoa cạnh tranh học thừa , nhỏ sẽ nổ lực học tập .


A ngươi Đà Phật,

Con kính chào HT Tịnh Không, con rất say đắm nghe băng giảng của Hòa Thượng. Vừa mới đây con chạm mặt một chướng ngại, vị trước giờ bé đọc ghê VLT bởi Ngài thích Đức Niệm dịch ra giờ Việt, hiện giờ có Thầy khuyên nhủ con buộc phải đọc nguyên bản gốc (âm Hán), Thầy đó nói gọi Kinh không cần hiểu nghĩa, trọng tâm vô sở cầu, vậy bây chừ con đọc quyển nào? con xin Hòa Thượng giúp con, cho nhỏ một lời khuyên, gồm phải phát âm Kinh ko phải hiểu nghĩa buộc phải không? tâm vô sở cầu cần ko? tất cả phải lão lão thật thật nhưng đọc nên không? Thầy kêu bé đọc chữ hán việt – Thầy ấy cũng làm việc nước ngoài, Thầy gặp HT rồi, thầy hết sức kính trọng Hòa Thượng. Thầy nói HT dạy ra làm sao thì thầy làm cho y như vậy, có một lần nhỏ nằm mơ thấy đảnh lễ Hòa Thượng, khi nhỏ ngước lên thì thấy Thầy đó, bé không biết đây là ý gì…có phải dụng ý ao ước con theo Thầy kia học cần không…? bé xin HT trả lời cho con nhé. A ngươi Đà Phật.

Xem thêm:

Hồi Âm

Qua nội dung của bạn gửi, bạn dạng thân TT nhận thấy tâm bạn rất thực thà, siêu chân thành. Vì ai cũng biết rằng bạn gửi thư mang lại HT Tịnh không như vậy qua trang DVCT thì HT Tịnh ko chắc sẽ không còn có cơ hội trả lời trực tiếp đến bạn. Thế cho nên mới nói là chúng ta là fan thật thà, tín đồ thật thà thì rất đáng để quý, rất cực nhọc được. Tín đồ thật thà nhưng mà niệm Phật cầu sanh rất Lạc thì một mực được vãng sanh.

Do vậy tại chỗ này TT chỉ kể lại lời HT Tịnh ko giảng về “Tứ Y pháp”, hy vọng bạn dành thời gian đọc kỹ thì sẽ tìm kiếm được câu vấn đáp cho chủ yếu trường hòa hợp của mình:

Thứ độc nhất là Y Pháp Bất Y Nhân: Pháp là kinh điển, nên y theo trên kinh điển mà Phật vẫn dạy, cần yếu chỉ dễ dàng nghe theo lời nói từ một bạn nào đó truyền lại.

Thứ hai là Y Nghĩa Bất Y Ngữ: họ phải y theo đạo lý nghĩa lý trên bom tấn đã nói, ngôn ngữ không quan lại trọng, nói các nói ít, nói cạn nói sâu cũng không tình dục gì, Phật nói lời nói này, dụng ý cực kỳ sâu, chính vì Phật biết được, sau này Phật pháp lưu lại truyền bốn phương tám hướng, vậy thì quốc gia khác nhau, chủng tộc khác biệt sẽ tất cả văn tự không giống nhau. Ngôn ngữ không giống nhau nên tốt nhất định buộc phải phải phụ thuộc phiên dịch, phiên dịch nỗ lực là liền dẫn mang lại sự không tin là họ phiên dịch có giống hệt như trên kinh vẫn nói xuất xắc không. Cho nên vì thế Phật dạy “y nghĩa bất y ngữ”, có nghĩa là chỉ cần ý nghĩa sâu sắc đúng, ngôn ngữ không quan trọng, văn tự ko quan trọng, chỉ cần ý nghĩa đúng. Câu hỏi này phá trừ đi nghi vấn này của bọn chúng ta. Ở Trung Quốc có nhiều kinh được phiên dịch các lần, như những vị đầy đủ biết tởm Kim Cang bát Nhã cha La Mật ở trung hoa có sáu loại bạn dạng dịch, đó là có sáu người phiên dịch khác nhau, nguyên bạn dạng chỉ có một, sáu loại bạn dạng dịch này chúng ta lấy coi qua, câu chữ lời dịch không giống như nhau, cố nhưng ý nghĩa như nhau, vậy thì được rồi, các bạn nương vào một quyển nào cũng đều được.

Bản dịch kinh Vô Lượng thọ thì còn các hơn, câu hỏi này trên lịch sử đã ghi chép, gớm Vô Lượng thọ từ công ty Hán, từ bỏ hậu Hán mãi đến triều Tống, khoảng chừng 800 năm tổng công tất cả 12 lần phiên dịch, mặc dù vậy các vị rất có thể xem thấy vào lời tựa của cư sĩ Mai quang quẻ Hy, văn bản các phiên bản dịch kinh Vô Lượng lâu này khác biệt quá lớn, quyết định không hẳn chỉ tất cả một nguyên bản, chưa hẳn quyển ghê mà những người phiên dịch dùng làm dịch là cùng một quyển văn giờ đồng hồ Phạn. Bây giờ mọi tín đồ phán đoán, chí ít tất cả đến ba nguyên bản tiếng Phạn, cha loại không giống nhau. Điều này biểu hiện rõ cố kỉnh Tôn năm xưa làm việc đời đã những lần tuyên giảng cỗ kinh này, các lần giảng mọi fan ghi chép lại rất khác nhau, những lần tuyên giảng mới gồm tình trạng này. Điều này vô cùng đặc thù, toàn bộ kinh Phật nói chưa từng có cỗ kinh nào nội dung đến nhì lần, chỉ riêng bộ kinh này tối thiểu giảng qua tía lần. Biệt lập lớn độc nhất vô nhị giữa các bản kinh là gì vậy? đó là nguyện, số từ của nguyện, bài toán này thông ngôn như thế nào thì cũng không thể bao gồm sai biệt khủng đến như vậy, các bạn xem tất cả 48 nguyện, tất cả 36 nguyện, có 24 nguyện, vậy thì khác hoàn toàn quá lớn. Cho nên vì thế từ nơi này mà thấy, kia là các lần tuyên giảng. Ở Trung Quốc bọn họ cũng đã các lần phiên dịch, tuy vậy 12 loại bạn dạng dịch này hiện tại chỉ còn lại 5 loại, thâu tập trong Đại Tạng tởm chỉ tất cả 5 loại, bên cạnh đó 7 các loại khác bị thất truyền. Cho nên Phật dạy dỗ “y nghĩa bất y ngữ” nhằm đoạn trừ đi cái nghi vấn của bọn chúng ta. Bọn họ phải tin tưởng đại đức xưa phiên dịch nhất định không tồn tại sai lầm, phải có loại tín trung ương này.

Thứ ba là Y Liễu Nghĩa Bất Y Bất Liễu Nghĩa: cái gì gọi là liễu nghĩa vậy? tức thì trong một đời này của chúng ta nhất định dành được lợi ích, sẽ là liễu nghĩa, ngay lập tức trong một đời này ta học tập mà không có được lợi ích, đối với tôi nhưng nói đó không hẳn là liễu nghĩa. Do đó liễu nghĩa của mỗi người không giống như nhau, nhưng nhất định bắt buộc được công dụng chân thật. Lợi ích sống động này là gì? Đích thực là rất có thể giúp bọn họ siêu thừa sáu cõi luân hồi, giúp bọn họ chân thật tìm ra Phật A Di Đà, vậy thì liễu nghĩa đối với ta.

Câu ở đầu cuối là Y Trí Bất Y Thức: điều này rất là quan tiền trọng. Phàm phu chúng ta luôn luôn luôn dùng cảm tình để thao tác nên vị trí này Phật đặc biệt quan trọng dạy bảo chúng ta phải cần sử dụng lý trí, không nên dùng cảm tình, dùng cảm tình thì chúng ta nhất định đang đi không đúng đường đề nghị nhất định bắt buộc dùng lý trí. Lời nói này không hồ hết Phật thường xuyên nói, mà ngay tất cả giáo học tập của cầm gian, bên Nho cũng khá là xem trọng. đơn vị Nho nói khi Nghĩa và Lợi bày ra ngay trước mắt ta, chúng ta chọn lợi xuất xắc là chọn nghĩa sẽ cho thấy được sự tu chăm sóc của một người, thấy được đức hạnh của một người. Nghĩa cùng lợi bày ra ngay lập tức trước mắt, nếu chỉ mang lợi mà không màng mang đến nghĩa thì sai rồi. “Khổng viết thành nhân, mạnh khỏe viết thủ nghĩa”, con tín đồ nhất định đề xuất hiểu được nhân ngãi đạo đức, tránh việc đem lợi hại bỏ trên hàng đầu, nếu lấy lợi sợ hãi của mình đặt lên hàng đầu, thì đã không để ý đi nhân nghiã, kia là bỏ phí đi đk làm người, xuất xắc nói phương pháp khác, đời sau bạn không thể gồm lại được thân người. Các vị thử nghĩ xem, thân fan cũng không thể đã đạt được thì họ làm thế nào có thể gặp mặt được Phật pháp? có tác dụng sao có thể vãng sanh nhân loại Cực Lạc? câu hỏi này họ không thể nào không hiểu biết nhiều rõ.

Cho nên phải y lý trí, không nên dùng cảm tình mà làm cho việc. Điều này nghĩa là gì vậy? Nghĩa đó là nên làm hay không nên làm, cách làm này của bọn họ có nên làm xuất xắc không, cấm kị thì ko được làm.

Phật dặn bảo bọn họ như vậy, dạy dỗ bảo bọn họ như vậy, họ nhất định cần hiểu được, phải y theo giáo huấn của Phật. Vì vậy mỗi một fan nếu như kĩ càng Tứ Y Pháp thì sẽ không xẩy ra những tà sư nói pháp này mê hoặc. Trên gớm Lăng Nghiêm nói: “thời kỳ mạt pháp, tà sư nói pháp như cát sông Hằng”, nhất là thời đại tiến bộ này, thật sự call là người đời đại loạn.

Chúng ta thường xuyên hay kể tới tôn giáo, tôi nghe tín đồ phương tây báo cáo, ngơi nghỉ vào cầm cố kỷ này, có tương đối nhiều tôn giáo bắt đầu thành lập, toàn quả đât đại khái gồm đến bao nhiêu tôn giáo vậy? khoảng hơn nhị ngàn tôn giáo, không phải chỉ tất cả chín tôn giáo như Singapore bọn chúng ta, tôi thật không thể ngờ bao gồm hơn nhị ngàn tôn giáo. Cho cho nên việc này chân thực như Phật nói “tà sư nói pháp như cát sông Hằng”. Bọn họ không thể không cẩn trọng, không thể không thận trọng. Cho nên chạm chán được Phật pháp đó là vấn đề vô thuộc may mắn, gặp gỡ được Phật pháp thiệt không dễ ợt gì.