Học Vẽ Hình Với Phần Mềm Geogebra Lớp 8

Mục đích của bài học kinh nghiệm bài Học vẽ hình với ứng dụng GeoGebra nhằm mục tiêu giúp các em biết khái niệm Geogebra là gì?, biết phương pháp khởi động Geogebra, phân biệt được các thành phần trên Geogebra và làm quen với một số công nuốm làm việc bao gồm của Geogebra. Dưới đấy là nội dung của bài học kinh nghiệm mời các em cùng theo dõi.

Bạn đang xem: Học vẽ hình với phần mềm geogebra lớp 8


1. Cầm tắt lý thuyết

1.1.Em đã biết được những điều gì về GeoGebra?

1.2.Làm quen với phần mềm Geogebra

1.3.Đối tượng hình học

2. Luyện tập Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra Tin học tập 8

2.1. Trắc nghiệm

2.2. Bài tập SGK

3. Hỏi đáp học vẽ hình với phần mềm GeoGebra Tin học tập 8


Geogebra là một phần mềm ứng dụng. Có tác dụng tạo sự kết nối giữa các đối tượng người tiêu dùng hình học tập được điện thoại tư vấn là tình dục như thuộc, vuông góc, tuy nhiên song.Ưu điểm:Giúp vẽ hình chủ yếu xác.Có kỹ năng vẽ hình học tập động.
a. Khởi động

Nháy đúp chuột tại biểu tượng

*

b. Reviews màn hình Geogebra giờ Việt

*

Hình 1. Màn hình thao tác của phần mềmGeogebra

Bảng chọn: Chứa các lệnh chính bởi tiếng Việt. Những lệnh tác động trực tiếp tới đối tượng hình học

*

Hình 2. Các nút lệnh trong thanh bảng chọncủa phần mềmGeogebra

Thanh công cụ: Chứa những nút lệnh dùng để vẽ, kiểm soát và điều chỉnh và làm việc với những đối tượng.Khi nháy chuột lên 1 nút lệnh sẽ thấy xuất hiện các điều khoản khác thuộc nhóm.Mỗi lao lý có hình tượng riêng tương xứng với chức năng của công cụ đó

*

Hình 3.Các nút lệnh vào thanh vẻ ngoài của phần mềmGeogebra

c. Reviews các công cụ làm việc chínhCông nuốm di chuyển
*
Không dùng để vẽ với khởi chế tác hình mà cần sử dụng để dịch rời hình, ta kéo thả chuột lên đối tượng người tiêu dùng để di chuyển đối tượng này.Có thể chọn những đối tượng bằng cách nhấn duy trì phím Ctrl khi chọn.

Chú ý: khi đang thực hiện 1 chế độ khác, dìm ESC để trở về dụng cụ di chuyển.

Các công cụ tương quan đến đối tượng người tiêu dùng điểm:
*
Hình 4.Các công cụ liên quan đến đối tượng điểmCông cụ
*
Dùng nhằm tạo một điểm mới, điểm được tạo có thể là điểm tự do trên mặt phẳng hoặc điểm trực thuộc 1 đối tượng người dùng khác (đường thẳng, đoạn thẳng).

Cách tạo: Chọn phép tắc và nháy con chuột lên 1 điểm trống trên screen hoặc lên đối tượng người sử dụng để tạo thành điểm thuộc đối tượng người sử dụng đó.

Công thế
*
Dùng để tạo ra điểm là giao của 2 đối tượng đã mang đến trên mặt phẳng.Cách tạo: chọn biện pháp và nháy chuột chọn 2 đối tượng người dùng trên khía cạnh phẳng.

Công cố gắng

*

Dùng nhằm tạo trung điểm của 2 điểm mang lại trước.

Cách tạo:Chọn điều khoản và nháy con chuột tại 2 điểm.

Các công cụ tương quan đến đoạn, mặt đường thẳng:
*
Hình 5.Các công cụ liên quan đến đoạn, con đường thẳng

Các cơ chế

*
,
*
,
*
dùng để tạo đường, đoạn, tia qua 2 điểm cho trước.

Thao tác: chon công cụ kế tiếp nháy chuột chọn 2 điểm bên trên màn hình.

Công núm

*
tạo ra đoạn thẳng qua 1 điểm với độ lâu năm nhập trường đoản cú bàn phím.

Thao tác: chọn công cụ, lựa chọn một điểm cho trước kế tiếp nhập giá trị vào cửa sổ có dạng:

*

Hình 6. Nhập giá bán trị cho một điểm

Sau khi vẫn nhập độ lâu năm đoạn thẳng, nháy nút áp dụng.

Các chế độ tạo mối quan hệ hình học:
*
Hình 7.Các phép tắc tạo mối quan hệ hình học

Công cố kỉnh

*
dùng để chế tạo đường thẳng đi sang một điểm cùng vuông góc với cùng một đường hoặc đoạn thẳng mang lại trước.

Thao tác: lựa chọn công cụ tiếp đến lần lượt lựa chọn điểm, đường (đoạn, tia) hoặc ngược lại.

Xem thêm: 16 Video Hướng Dẫn Cách Sử Dụng After Effect Dành Cho Người Mới

Công nắm
*
tạo ra 1 con đường thẳng tuy vậy song với 1 đường (đoạn) với đi qua 1 điểm cho trước.Thao tác: lựa chọn công cụ sau đó lần lượt chọn điểm, mặt đường (đoạn, tia) hoặc ngược lại.Công nuốm
*
dùng nhằm vẽ con đường trung trực của một đoạn thẳng hoặc 2 điểm cho trước.Thao tác: Chọn chế độ sau đó chọn 1 đoạn trực tiếp hoặc 2 điểm cho trước cùng bề mặt phẳng.Công vậy
*
dùng để chế tác đường phân giác của một góc mang lại trước, góc khẳng định bởi 3 điểm trên mặt phẳng. Thao tác: lựa chọn công cụ sau đó lần lượt chọn 3 điểm cùng bề mặt phẳng, điểm lựa chọn thứ 2 đó là đỉnh của góc này.Các công cụ tương quan đến hình tròn:
*
Hình 8.Các công cụ liên quan đến hình tròn

Công núm

*
tạo ra hình tròn bằng phương pháp xác định trung khu và một điểm trên hình tròn.

Thao tác: chọn công cụ, lựa chọn tâm hình tròn trụ và điểm vật dụng hai nằm trên hình tròn.

Các công cụ chuyển đổi hình học:
*
Hình 9.Các công cụ biến hóa hình học

Công nạm

*
dùng để tạo thành một đối tượng người sử dụng đối xứng cùng với một đối tượng người sử dụng cho trước sang 1 trục là con đường hoặc đoạn thẳng.

Thao tác: lựa chọn công cụ, chọn đối tượng người sử dụng cần chuyển đổi (có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách kéo thả chuột chế tạo ra thành một size chữ nhật đựng các đối tượng muốn chọn), tiếp nối nháy chuột xuất phát hoặc đoạn thẳng làm cho trục đối xứng.

​​Công nạm
*
dùng để tạo nên một đối tượng người dùng đối xứng với một đối tượng người dùng cho trước qua một điểm cho trước (điểm này hotline là trung ương đối xứng).Thao tác: Chọn công cụ, chọn đối tượng người sử dụng cần biến đổi (có thể chọn các đối tượng bằng cách kéo thả chuột chế tạo ra thành một size chữ nhật đựng các đối tượng người sử dụng muốn chọn), tiếp đến nháy con chuột lên điểm là vai trung phong đối xứng.d. Các thao tác làm việc với tệpLưu lại vào tệp bao gồm phần mở rộng là .ggbCách lưu:Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+SCách 2: Hồ sơ -> lưu lại lạiNếu lưu giữ lần đầu tiên thì nhập tên tại địa điểm File name cùng nháy nút SaveCách mở tệp đã có:Cách mở:Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+OCách 2: làm hồ sơ -> MởChọn tệp buộc phải mở hoặc gõ thương hiệu tệp tại tệp tin name với nháy nút Opene. Thoát ra khỏi phần mềmCách 1: Nháy chuột chọn Hồ sơ -> ĐóngCách 2: Nhấn tổ hợp Alt + F4
a. Khái niệm đối tượng người dùng hình học

Các đối tượng người tiêu dùng hình học tập cơ phiên bản bao gồm: Điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn.

b.Đối tượng tự do thoải mái và đối tượng người dùng phụ thuộcĐiểm thuộc con đường thẳng:Quan hệ điểm "thuộc" mặt đường thẳngĐường thẳng đi qua hai điểm:Quan hệ con đường thẳng "đi qua" nhị điểmGiao của hai đối tượng người sử dụng hình học:Quan hệ "giao nhau" giữa đường thẳng và mặt đường trònMột đối tượng không phụ thuộc vào vào bất kì đối tượng người sử dụng nào không giống được call là đối tượng từ do.Các đối tượng người dùng còn lại được hotline làđối tượng phụ thuộc.c. Danh sách các đối tượng người dùng trên màn hình

Để hiển thị danh sách tất cả các đối tượng hình học tập hiện gồm trên trang hình ta thực hiện:Chọn Hiển thị/ Hiển thị list đối tượng.

d. đổi khác thuộc tính của đối tượngẨn đối tượng:

Bước 1: Nháy nút nên chuột lên đối tượng.

Bước 2:Hủy lựa chọn Hiển thị đối tượng trong bảng chọn.

Ẩn / hiện nay tên (nhãn) của đối tượng:

Bước 1: Nháy nút yêu cầu chuột lên đối tượng.

Bước 2: Hủy lựa chọn hiển thị thương hiệu trong bảng chọn.

Thay thay tên của đối tượng:

Bước 1:Nháy nút buộc phải chuột lên đối tượng.

Bước 2: chọn lệnh Đổi thương hiệu trong bảng chọn.

Bước 3: Nháy Áp dụng để biến hóa hoặc bỏ bỏ nếu như không muốn cố gắng đổi.

Đặt / diệt vết chuyển động của đối tượng:

Bước 1: Nháy nút cần chuột lên đối tượng.