NỘI DUNG PHIM TRÒ CHƠI MA QUỶ

Sau "Love và Peace" dịu nhàng trình làng hồi đầu năm, đạo diễn Sion Sono đã lập cập trở lại cái phim đáng sợ đẫm máu, những triết lý đúng “tủ” của ông cùng với tác phẩm mới nhất "Tag".


Có một điểm chắc chắn là Tag (Tựa Nhật: Riaru Onigokko) không giành cho những người yếu tim, kể cả với những ai đã quen thuộc thuộc với những tác phẩm đẫm máu nổi tiếng trước đây của Sion Sono như Strange Circus (2005), xuất xắc gần đây hơn là Why Don’t You Play in Hell? (2013) cũng như Tokyo Tribe (2014). Đây cũng không phải là tác phẩm điện ảnh thuần giải trí, nó đòi hỏi khán giả phải tất cả sự kiên định và suy ngẫm lúc chứng kiến tận mắt vì đằng sau sự máu mê vô nghĩa là rất nhiều bỏ ra tiết liên quan đến đa vũ trụ hay lý thuyết con rối – người điều khiển.

Bạn đang xem: Nội dung phim trò chơi ma quỷ


Nữ diễn viên/người mẫu có 2 loại máu Nhật – Áo Reina Triendl nhập vai Mitsuko, người sống sót duy nhất của vụ thảm sát trên xe cộ bus. Nhưng khi đi tìm người giúp đỡ thì cô đã vô tình tới một ngôi trường, kỳ quái ác hơn là mọi người ở đó lại nói rằng từ trước tới giờ cô vốn thuộc về nơi đây. Tất cả đều có cảm giác xa lạ. Dù vậy khi Mitsuko bắt đầu tin rằng tất cả chỉ là một cơn ác mộng, cô gấp rút bị cuốn về những trò chơi quái ác gở với đẫm máu của “số phận” dành riêng sẵn mang lại mình.



Tag rời liên hoan phim Fantasia năm ngoái với 2 giải Phim giỏi nhất, Nữ diễn viên chủ yếu xuất sắc nhất, thuộc lời nhận xét “sáng tạo, bất ngờ, với cảnh mở đầu khôn xiết ấn tượng”. Quả thực, rất khó có thể có cảnh phim nào năm nay lại đáng nhớ, hãng apple bạo cùng đẫm ngày tiết như cảnh nhị chiếc xe bus chở đầy nữ sinh trung học bị cắt làm cho đôi bởi một cơn gió chết người. Đó là cách Sion Sono mở màn đến “Tag”, và còn xuất sắc hơn lúc ông ko để khoảnh khắc đó làm lu mờ phần còn lại của bộ phim.

Với ý nghĩa của “Onigokko” gồm nghĩa là trò chơi đuổi bắt, nhân vật nữ thiết yếu dành gần hết thời gian để chạy và chạy. Cô chạy trốn khỏi cơn gió đã giết hại những bạn học, chạy khỏi những kẻ thù bất chợt xuất hiện như thể cô đang ở trong một trò chơi nhập vai, chạy mang lại đến khi cô tất cả thể mường tượng ra tại sao những điều khủng khiếp “siêu thực” này lại giáng xuống đầu mình.



Dù có chạy đi đâu, chết chóc cùng hủy diệt luôn theo chân Mitsuko. Với những cảnh bạo lực cường điệu và lố bịch một cách gồm chủ đích, phim tạo nhiều tình huống kỳ quái mang lại nhân vật thiết yếu vượt qua, nhưng tất cả không phải là vô nghĩa. Túng ẩn sẽ được giải đáp vào cuối phim, nhưng để dễ dàng theo dõi phim, người xem tất cả thể đơn giản chú ý nhận rằng Mitsuko đang phải có tác dụng “nhân vật chính” trong một trò chơi điện tử, phải trải qua các màn chơi với độ nặng nề tăng dần mang lại đến khi “đến đích”.

Thực ra, lời giải mang đến sự khủng hoảng của Mitsuko đã được khéo léo ẩn ý từ phân cảnh 4 cô nữ sinh trốn tiết và vào rừng chơi. Cuộc nói chuyện về các thế giới tuy vậy song, về việc có tác dụng thế như thế nào để cầm đổi vận mệnh, xen vào đó là cuộc chiến bằng gối cho khán giả một khoảng lặng hiếm hoi trước những chuyện khủng khiếp sắp sửa tiếp tục diễn ra. Tag hơn hẳn những phim ghê dị thông thường với câu hỏi về bản ngã. Sẽ ra sao nếu cuộc đời bạn, con người bạn trước đây chỉ là một ảo giác? Đâu mới là con người thật của mình? Số phận gồm đúng là bất biến, không thể nắm đổi?

Ý tưởng cuộc đời mình do một thế lực cao hơn đưa ra phối là khởi nguồn của “Tag”, cũng như nhiều tác phẩm khác của Sion Sono. Trọng trung tâm của phim là vấn đề hiện thực khách quan với vận mệnh xung đột với ý nguyện của bản thân. Theo lời cô bạn của Mitsuko thì biện pháp duy nhất để cầm đổi số phận là những hành động bộc phát, không áp theo lẽ thường. Nhưng nó cũng chỉ bao gồm thể đánh lạc hướng hay khiến gián đoạn chứ chẳng phải một kế hoạch hành động thực sự; nó gồm thể đổi hướng hành trình dài của bạn, nhưng nhiều khả năng là bạn sẽ vẫn ở vị trí cũ. “Vận mệnh đã bẫy bọn chúng ta”. Bất kể ta là ai, có tác dụng gì, xuất xắc muốn gì đều không quan trọng.

Xem thêm: Hội Pháp Sư (Phần 1) Full 175/175 Vietsub + Thuyết Minh, Xem Phim Hội Pháp Sư



Ngoài ra, xuyên suốt bộ phim còn sở hữu cắm thông điệp về bình đẳng giới, hơi kỳ lạ giữa những cảnh tàn giáp đẫm tiết này. Mitsuko cùng những thân phận không giống của cô lúc bước vào mỗi thế giới mới, dần dần đã chuyển từ một người thụ động cùng chỉ phản ứng lại trước những gì xảy ra bao phủ thành một người bắt đầu tự quyết định vận mệnh của chính mình.



Đây quả là một phương pháp tiếp cận dị thường mang đến một câu chuyện về sự trưởng thành, nhưng Sono đã ẩn dụ một biện pháp thông minh về những nỗi sợ nhưng mà một cô nàng trẻ phải đối mặt khi trở thành người lớn. Phim hầu như chỉ toàn diễn viên nữ, nhưng bất ngờ thay, đây lại là một tác phẩm ngầm chỉ trích phái nam giới, dưới lớp vỏ ngụy trang của một bộ phim gớm dị đẫm máu.



Đáng tiếc khi tất cả túng bấn mật về việc tại sao Mitsuko bị cuốn vào những chuyện điên rồ này được tiết lộ ở cuối phim, đó đúng là một bất ngờ thú vị nhưng ko thể có tác dụng khán giả hoàn toàn thỏa mãn, gồm cảm giác hơi quá vội vã và gọn gàng so với tính siêu thực trong phần còn lại của bộ phim. Mặc dù vậy, chuyện này còn có thể bỏ qua vì đây cũng ko phải là một phim nặng về trọng tâm lý, mà bao gồm phần hơi nhẹ nhàng, hài hước nhưng điên rồ.


Tag kỳ dị một bí quyết thú vị, đủ để duy trì tính thực - hư với triết lý riêng biệt của nó. Với độ lâu năm chỉ hơn 80 phút, đây gồm vẻ như chỉ là một thử nghiệm mới đến từ Sion Sono. Chú ý lại, tuyệt tác Love Exposure của ông tất cả thời lượng gần 4 tiếng, đấy là chưa kể đã bị cắt bớt 2 tiếng theo yêu cầu của bên sản xuất. Tag là một phim nhỏ nhưng rất điên rồ cùng bạo lực. Bạn bao gồm thể ko hiểu chuyện gì đang diễn ra, nhưng thế không tồn tại nghĩa là bạn ko thể tận hưởng tất cả những bất ngờ kỳ quái nhưng bộ phim đã chuẩn bị mang đến mình.