ĐÁNH GIÁ PHIM DẠ CỔ HOÀI LANG: ĐỪNG XEM BỞI VÌ

Từ sảnh khấu kịch lên màn hình ảnh rộng, “Dạ cổ hoài lang” vẫn khiến khán giả phải thổn thức trước nỗi cô đơn, bi thảm tủi của không ít “khúc ruột Lạc Hồng” cảm thấy nơi xứ người.

Bạn đang xem: Đánh Giá Phim Dạ Cổ Hoài Lang: Đừng Xem Bởi Vì


Trailer bộ phim truyền hình "Dạ cổ hoài lang" bộ phim truyền hình được triển khai dựa trên vở kịch cùng tên cách đây 22 năm, gồm sự góp mặt của Hoài Linh - Chí Tài, và vì chưng đạo diễn Dũng "khùng" thực hiện.

Thể loại: trung ương lýĐạo diễn: Nguyễn quang quẻ DũngDiễn viên chính: Hoài Linh, Chí TàiZing.vn đánh giá: 8/10

Dạ cổ hoài lang là khúc vọng cổ vô cùng danh tiếng của nhạc sĩ Cao Văn Lầu và được không ít người nước ta biết tới. Song, trên thực tế, vở kịch Dạ cổ hoài lang vị Thanh Hoàng chấp bút không hẳn là bạn dạng chuyển thể của khúc ca, nhưng là những cảm hứng “dứt ruột” về cuộc sống thường ngày nơi đất khách quê bạn của hai ông già tại nước mỹ xa xôi.

Ra đời từ năm 1994, trải qua 23 năm với hàng trăm suất diễn, hàng trăm thế hệ diễn viên vắt phiên nhau tậu vai, Dạ cổ hoài lang dần biến chuyển tượng đài quý hiếm của kho tàng kịch sảnh khấu Việt Nam.

Do đó, đưa Dạ cổ hoài lang lên màn ảnh rộng vừa là thuận lợi, vừa là demo thách dành cho đạo diễn Nguyễn quang Dũng. Dễ dãi trước hết vày anh cài đặt hai diễn viên bao gồm kỳ cựu: Hoài Linh và Chí Tài - hai người bạn, hai người đồng nghiệp sẽ có hàng chục năm cộng tác hợp tác ăn ý cùng nhau.

*
Bộ phim Dạ cổ hoài lang mang đến mang lại đạo diễn Dũng "khùng" cả những ưu thế lẫn thách thức.

Tiếp theo, anh đạt được sự hỗ trợ từ nhạc sĩ nổi tiếng Đức Trí, người phân tích rất kỹ lưỡng bạn dạng Dạ cổ hoài lang cùng nay hòa âm khúc vọng cổ bên trên nền nhạc hiện nay đại. Và trên hết, vở kịch của Thanh Hoàng vốn đã hết sức nổi tiếng đối với đại bọn chúng và giúp bộ phim truyền hình gây ra được sự tò mò và hiếu kỳ lớn trước giờ đồng hồ ra rạp.

Tuy nhiên, test thách giành cho đạo diễn Dũng “khùng” cũng không nhỏ, vì anh đề nghị “làm mới” cơ mà vẫn bảo đảm vẹn nguyên giá trị của một thiên kịch gồm tuổi đời lên tới mức hơn hai thập kỷ.

Trong bối cảnh sân khấu nhỏ tuổi hẹp, phần lớn tình máu trong tòa tháp rất phù hợp. Cơ mà khi mang toàn bộ lên màn hình ảnh rộng, chúng sẽ ảnh hưởng đưa ra đối chiếu với nguyên tác kịch nghệ bởi những người dân đã thêm bó và theo dõi Dạ cổ hoài lang suốt từ năm 1994 đến nay.

Đưa câu chuyện rất gần gũi lên màn ảnh

Thời gian quay của Dạ cổ hoài lang là bố năm, một con số hiếm thấy trong làng phim Việt. Điều đó càng trở bắt buộc khó gọi khi tác phẩm có rất ít toàn cảnh và nhân vật. Nhưng mà khi theo dõi bộ phim, fan xem trả toàn hoàn toàn có thể hiểu được dụng công của đoàn làm phim.

Hai đại cảnh hùng hổ nhất tập phim là ngọn đồi đất nước mỹ với tuyết rơi white xóa cùng vùng đồng quê vn với lúa nước xanh rì, đem về trải nghiệm mãn nhãn mang đến khán giả. Đồng thời, sự đối lập giữa nhì bối cảnh: một bên lạnh lẽo, lẻ loi, với một bên nóng áp, quây quần tạo thành ra tuyệt vời về cả thị giác lẫn trọng điểm trí.

*
Theo dõi Dạ cổ hoài lang, khán giả phần nào hoàn toàn có thể lập tức đọc được tại sao ê-kíp có tác dụng phim mất cho tới ba năm mới tết đến có thể kết thúc bộ phim.

Xem thêm: Xem Phim Đại Chiến Xích Bích 2 Thuyet Minh ), Đại Chiến Xích Bích 2

Để ghi hình cảnh tuyết rơi hoàn toàn không dễ dãi bởi đoàn có tác dụng phim có lần đang sang Canada, “ăn ko ngồi không” suốt những tuần lễ mà lại vẫn chẳng thấy tuyết đâu. Cứ thế, quá trình thực hiện tại Dạ cổ hoài lang bị kéo dài hơn nữa rất các so với dự kiến.

Đảm nhiệm vai bốn Lành là người nghệ sỹ Hoài Linh. Còn Chí Tài hóa thân thành Năm Triều - người bạn chí cốt, mặt khác là tình địch nhiều năm của ông Tư. Thời còn trẻ, hai tín đồ cùng mếm mộ cô Út Trong, mà lại nhờ giọng ca “ngọt như mía lùi” mà bốn Lành chiếm phần trọn trái tim tín đồ thôn nữ.

Còn Năm Triều lúc ấy tuy gia cảnh giàu có hơn bạn thân, thậm chí đã với trầu cau lịch sự dạm hỏi Út Trong, nhưng bởi vì cảm động trước tình cảm của nhì người, anh đồng ý từ hôn để cô Út cho với cậu Tư.

Nhiều năm sau, bà Út qua đời. Bốn Lành cùng Năm Triều gặp mặt lại nhau trên đất Mỹ xa xôi. Do dự tiếng, không rành phong tục tập quán, ông tứ Lành cô đơn, lạc lõng mặc dù có con cháu ở bên. Ông trốn khỏi viện chăm sóc lão về nhà, định tổ chức triển khai đám giỗ đến bà Út tuy nhiên bị cô con cháu nội phòng cản.

Chán chường, ông bỏ nhà cùng Năm Triều với hai fan cứ thế cùng cả nhà ôn lại chuyện xưa, ghi nhớ lại đa số tháng năm tuổi trẻ cơ cực mà êm ấm nơi quê công ty .Và câu ca “Từ là tự phu tướng, bảo kiếm sắc phán lên đàng…” cứ thế vang lên day dứt trong ngày tiết trời ướp lạnh giá.

Sự tinh tế và sắc sảo về mặt nội dung

Đạo diễn quang đãng Dũng đã khỏe mạnh dạn biến đổi một số cụ thể trong phiên bản kịch mà anh cảm thấy không phù hợp lý, như nhân vật bạn trai của cô cháu gái vốn là nút thắt khá quan trọng đặc biệt ở vở kịch, tuy vậy nay biến thành một nam giới trai da màu không hiểu nhiều tiếng Việt, không giữ vai trò đáng chú ý trong phim.

Anh giải thích rằng một nơi ở có không ít người Việt trên đất Mỹ sẽ sở hữu đến xúc cảm nhàm chán, cùng sự xuất hiện thêm của một đàn ông trai cho từ cộng đồng thiểu số, bị kỳ thị, hẳn sẽ giúp đỡ người xem dễ dãi đồng cảm với ông tứ Lành hơn.

*
Nội dung Dạ cổ hoài lang rất tinh tế, cảm động và va đến bé tim khán giả bởi thông điệp xúc động.

Ngoài ra, Dũng “khùng” còn khai thác rất rõ ràng mối quan hệ nam nữ giữa bố nhân đồ vật Tư, Năm và Út khi bọn họ còn trẻ, giúp người theo dõi hiểu sâu hơn về đội người, qua đó giúp tô đậm thêm sự đối lập giữa quá khứ với hiện tại.

Với những người dân xa quê, Dạ cổ hoài lang lột tả đúng trung khu trạng “khi ta ở chỉ là nơi khu đất ở, khi ta đi đất bỗng dưng hóa chổ chính giữa hồn”. Vốn thân quen diễn hài nhưng cả Hoài Linh lẫn Chí Tài phần nhiều lột tả xuất sắc xúc cảm buồn bã, lạc lõng của nhì ông già chỗ xứ lạ.

Ông tư Lành đôn hậu nhưng mà nghiêm khắc, còn ông Năm Triều vẫn phảng phất chút kiêu sa của cậu công tử năm nào. Khi ở bên nhau, họ tạo nên thành bộ đôi hoàn hảo, bù trừ khuyết thiếu, mang về cho khán giả cả tiếng mỉm cười lẫn các giọt nước mắt.

Tuy thời lượng không dài, toàn cảnh không đa dạng, nhân đồ vật không nhiều mẫu mã nhưng mẩu truyện của Dạ cổ hoài lang cực kỳ chân thực, nhiều ý nghĩa. Từ sự khác biệt thế hệ, lối sống Việt - Mỹ, già - trẻ cho tới tình bạn, tình cảm lứa đôi, tình yêu quê nhà đều được xung khắc họa đầy tinh tế.

Trong những năm, luôn tồn trên định kiến đến rằng cộng đồng Việt kiều là những người may mắn, sung sướng. Dẫu vậy liệu bao gồm ai giỏi nỗi đơn độc mà họ bắt buộc chịu đựng khi rời xa quê phụ thân đất tổ?

Bởi ai mà không muốn “lá rụng về cội”, chan chứa nỗi ghi nhớ thương căn nhà mình từng đính bó, thay do lưu lạc ở chỗ xa lạ, trường đoản cú ngôn ngữ, văn hóa cho đến con người?

Cái kết bi ai của Dạ cổ hoài lang giống như chủ yếu những phận đời đã tha hương ước thực mọi muôn phương. Tiền bạc hoàn toàn có thể dư dả hơn, nhưng chắc chắn trong lòng họ luôn luôn đau đáu nỗi nhớ quê.

Bộ phim không chỉ có làm rung động người xa xứ, mà hơn nữa là tiếng nói thức tỉnh gần như ai đang như mong muốn vẫn đang ở ngay sát bên mái ấm gia đình rằng hãy trân trọng điều gần gụi mà mình vẫn có.